Máy bay - Nhà sản xuất
Chi tiết
Nhà sản xuất Gulftream dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao tàu bay G650ER (phiên bản mở rộng tầm bay của ...
Chi tiết
Thông tin từ Airbus ngày 30/9/2014 cho biết công đoạn lắp ráp cuối cùng của chiếc máy bay A350 XWB . ...
  Kinh doanh hàng không
Boeing đã tuyên bố kế hoạch tăng sản xuất máy bay dòng 737 lên 52 chiếc/tháng, tương đương 624 ...
EasyJet - Hãng hàng không giá rẻ của UK đã thực hiện mua nốt 27 chiếc Airbus A320 từ quyền chọn mua ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chi tiết
Ngày 11/2/2012, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam (SAC) đã ...
Chi tiết
Lãnh đạo Ngân hàng Ex-Im Bank của Hoa Kỳ tới Việt Nam trong chuyến công du đẩy tiến độ cấp vốn cho . ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Về tình trạng của ngành hàng không, Ore cho biết trong khoảng thời gian này những nhà kỹ trị chịu .. ...
Trong phản ứng của mình, Giám đốc điều hành Công ty Bảo hiểm Oceania, ông Lafor Olateru-Olagbegi ...
 
Nhiên liệu
Thứ ba, 15/03/2011, 14:08:41 PM
Hàng không thế giới: Lao đao vì giá dầu
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Khủng hoảng chính trị tại quốc gia dầu mỏ Libya và các nước Trung Đông đã khiến các hãng hàng không trên thế giới phải tăng giá vé để bù đắp chi phí nhiên liệu, thường chiếm 30% chi phí điều hành. Các hãng đang lo ngại về mức độ ảnh hưởng của giá dầu, nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu của ngành hàng không khi biểu tình lan rộng ở các nước sản xuất dầu mỏ.

             Các hãng hàng không trên thế giới đang chịu sức ép lớn do giá dầu tăng.

Từ đầu năm 2011 đến nay, các hãng hàng không Mỹ đã tăng giá vé 6 lần, trong khi năm 2010 chỉ tăng 4 lần. Tính trung bình, người đi máy bay tại Mỹ trả giá đắt hơn năm ngoái khoảng 100 USD cho những chuyến khứ hồi trong nước. Nhiều hãng hàng không Mỹ tăng giá vé từ 360 đến 400 USD cho các chuyến bay đi châu Âu. Các hãng hàng không của Trung Quốc, Anh và Canada cũng rục rịch tăng giá vé mà họ gọi là phụ phí nhiên liệu. Ông Giovanni Bisignani, Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã lên tiếng cảnh báo với các hãng hàng không: Tăng giá vé không phải là "tấm đệm" để giữ thăng bằng cho nền kinh tế khi mà những cú sốc về giá dầu có thể bất ngờ xảy ra.

Biến động giá nhiên liệu sẽ là một trong những thách thức lớn nhất buộc các hãng hàng không phải có giải pháp phù hợp nếu muốn duy trì đà phục hồi tăng trưởng và tiếp tục có lãi trong năm 2011. Tổng Giám đốc Giovanni Bisignani nhận xét tỷ suất lợi nhuận của các hãng hàng không năm 2010 vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 2,7%. Ông cho rằng 2011 sẽ là năm thứ hai liên tiếp ngành hàng không thế giới tiếp tục có lãi, nhưng sẽ phải đối mặt với thách thức lớn là biến động giá nhiên liệu. Mặc dù dự kiến số hành khách sẽ tăng 5,6% và lượng hàng hóa tăng 6% trong năm 2011, nhưng giá dầu sẽ là sức ép lớn đối với lợi nhuận của ngành hàng không. Các hãng hàng không thế giới được dự báo sẽ có lãi tổng cộng 9,1 tỷ USD năm 2011 nếu giá dầu chỉ ở mức 84 USD/thùng, nhưng giá dầu hiện nay đang dao động ở mức trên 100 USD/thùng. IATA cũng cho biết chi phí nguyên liệu đã tăng lên 40% so với ban đầu. Đây là lý do nhiều hãng hàng không đã phải từ chối nhận các đơn hàng lớn, tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Trong khi đó, đầu tháng 3 vừa qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã phạt 21 hãng hàng không với số tiền kỷ lục lên tới 1,7 tỷ USD do những sai phạm liên quan đến việc ấn định giá vé và cước vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, 19 giám đốc điều hành các hãng hàng không này cũng bị buộc tội làm sai trái, trong đó có 4 người đã phải vào tù. Đây được coi là một trong những vụ án chống độc quyền hình sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong số những hãng hàng không bị phạt nói trên có một số hãng nổi tiếng thế giới như British Airways, Korean Air và Air France-KLM...  Cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ, các giám đốc điều hành của những hãng hàng không này đã bắt tay với nhau, xây dựng một cơ chế ấn định giá cả từ năm 2000 đến 2006. Điều này khiến cho giá vé và các khoản phụ thu nhiên liệu hàng hóa tăng lên, làm các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ bị thiệt hại hàng trăm triệu USD.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Nhật Bản tìm thấy dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam  (21/02/2011)
 Sản xuất nhiên liệu máy bay phản lực từ thực vật  (16/09/2010)
 Nhiên liệu cho ôtô và máy bay từ rượu whisky Scotland  (07/09/2010)
 Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu nhiên liệu bay Jet A1  (26/08/2010)
 “Flying Green”: Nhiên liệu sinh học trong hàng không dân dụng  (09/08/2010)
 Dung Quất chuẩn bị cung cấp xăng máy bay  (21/06/2010)
 Cung ứng xăng dầu hàng không: Vinapco mất thế độc quyền  (18/09/2009)
 Ước mơ của hai thế kỷ  (07/07/2009)
 Giá nhiên liệu máy bay trước sức ép giảm giá do du lịch toàn cầu trầm lắng.  (03/07/2009)
 Indochina Airlines khất nợ Vinapco đến tháng 9  (26/06/2009)
 Đoàn bay 919 với chính sách tiết kiệm nhiên liệu của TCTHKVN  (23/06/2009)
 Thu nhỏ thìa để tiết kiệm nhiên liệu máy bay  (19/06/2009)
 Chính sách tiết kiệm nhiên liệu của VietnamAirline  (09/06/2009)
 Lại nỗi lo giá dầu cao!  (04/06/2009)
 Hàng không thế giới lỗ đậm vì giá dầu cao  (04/06/2008)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG  17-09-2014 09:55am
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2013 cho cổ đông của VALC.
Sáng ngày 27/06/2014, đoàn cán bộ Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) đã đến thăm, ...
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam trân trọng kính mời Quý Cổ đông tới dự . ...
Chi tiết
Đây là máy bay thứ 5 trong kế hoạch 10 máy bay A321-231 được chuyển giao từ tháng 8/2012 đến tháng . ...
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.