Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Hạ tầng - Sân bay
Thứ ba, 31/08/2010, 11:09:35 AM
Ngành vận tải hàng không Ấn Độ
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Ấn Độ là một trong những nước đang phát triển, có tốc độ vận tăng trưởng vận chuyển hàng không nhanh nhất thế giới. Gần 75% vận chuyển hàng không trong nước hiện nay là do các công ty tư nhân thực hiện. Chính Phủ Ấn Độ thực hiện chính sách bầu trời mở đã giúp cho các công ty của mình ở nước này.

Do cuộc khủng hoảng tài chính thế giới xảy ra từ quý II năm 2008 và giá nhiên liệu tăng, mức tăng của vận chuyển hàng không của Ấn Độ đã chậm lại (trước khủng hoảng mức tăng là 18% năm). Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng đó là sự chậm lại tạm thời. Tất cả những công ty hàng không Ấn Độ hy vọng những biện pháp chống khủng hoảng của Chính Phủ trong thời gian ngắn sắp tới sẽ khôi phục khả năng hoạt động của họ.

Theo đánh giá của "Trung tâm hàng không Châu Á - Thái Bình Dương" CAPA, đến năm 2020 việc thay thế đội máy bay hàng không dân dụng hiện nay của Ấn Độ sẽ phải tốn đến 90 tỷ USD, còn việc tạo ra cơ sở hạ tầng vận tải cần đến 30 tỷ USD. Hiện nay, ước chỉ có 3% dân cư của Ấn Độ đi máy bay một lần trong một năm. Để đưa tỷ lệ này lên 10%, cần phải có nhiều máy bay mới và phải đầu tư vài ba nghìn tỷ USD.

Năm 2004, tổng số máy bay dân dụng của Ấn Độ chỉ có 100 chiếc, thì đến nay Ấn Độ đã có bước tiến vượt bậc. Hiện nay, về khối lượng vận chuyển hàng không Ấn Độ giữ vị trí thứ 9 trên thế giới.

Năm 2008, Ấn Độ đã ban hành đạo luật, theo đó tổ chức "Airports Economic Regulatorry Authority of  India" được giao chức năng quy định giá cả dịch vụ ở tất cả các sân bay của Ấn Độ (kể cả phí cho những mục tiêu phát triển) cũng như giám sát chất lược các dịch vụ này.

Cũng với kinh tế Ấn Độ phát triển, ngày càng có nhiều công ty tư nhân mua máy bay, nhưng thị trường này mới phát triển ở giai đoạn đầu. Những khả năng để bán các loại máy bay này được đánh giá có tiềm năng lớn và điều này khuyến khích các công ty lớn sản xuất máy bay của Phương tây quan tâm đến thị trường này.
Trước đây những người mua máy bay ở Ấn Độ chỉ là các tổ chức của chính quyền liên bang và các bang, các công ty và các trường đào tạo phi công của nhà nước. Việc tự do hóa kinh tế mới đây, việc các công ty xuyên quốc gia đi vào thị trường Ấn Độ và GDP tăng trưởng nhanh đã thúc đẩy tăng đáng kể nhu cầu về máy bay và tăng số người mua. Cùng với tăng số máy bay và vận chuyển trong nước, nhu cầu về phi công và máy bay để tập bay cùng tăng.

Tháng 4/2009, Chính Phủ Ấn Độ đã công bố các quy định mới về điều tiết hoạt động của các công ty thức hiện các chuyến bay thường xuyên. Đã quy định các công ty này phải có vốn cổ phần tối thiểu, và cấm đầu tư vào các công ty hàng không nước ngoài.

Để được phép vận chuyển thường xuyên, các công ty tham gia khu vực này phải có vốn cổ đông không dưới 10 triệu USD, ít nhất phải có 5 máy bay với khối lượng cất cánh 40 tấn. Nếu công ty có ý định sử dụng trên 5 máy bay thì phải đóng vào vốn cổ phần thêm 4,2 triệu USD so với một máy bay tăng thêm. Khi khai thác những máy bay có khối lượng dưới 40 tấn, thì tối thiểu vốn cổ phần là 4,2 triệu USD và 5 máy bay còn chiếc thứ 6 mỗi máy bay phải tăng thêm vốn 2 triệu USD.

Những quy định mới cho phép các công ty nước ngoài tham gia 49% trong vốn của các công ty vận chuyển hàng không của Ấn Độ. Các quy định cũng đặc biệt nói rõ, những công ty con của các công ty vận tải hàng không cũng không thể  là những nhà đầu tư nước ngoài, trong khi đó cho phép thuê dài hạn các máy bay của các công ty vận tải hàng không này. Ngoài ra, cũng không cản trở đối với các công ty và tổ chức đã nhận được giấy phép của Tổng cục hàng không Ấn Độ để làm dịch vụ kỹ thuật máy bay. Ấn Độ cũng cho phép hợp tác với các công ty vận chuyển hàng không nước ngoài trong nhiều dịch vụ hàng không và liên danh (code - sharing).

Tạp chí hàngk không Việt Nam

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Châu Á tương lai và thách thức  (23/08/2010)
 Trung quốc đầu tư mạnh cho hàng không  (17/08/2010)
 Nga khánh thành sân bay Ghelendzhik  (17/08/2010)
 Công bố quy hoạch sân bay Lai Châu  (17/08/2010)
 Xu hướng công nghệ mới là lựa chọn tất yếu  (09/08/2010)
 Các cảng hàng không VN có thể đón 30 triệu khách /năm  (05/08/2010)
 Máy bay cũng lo tắc đường  (02/08/2010)
 Nhiều ưu đãi cho khách quốc tế bay thẳng đến Cam Ranh  (26/07/2010)
 9 sân bay bị hành khách ghét nhất thế giới  (24/07/2010)
 UAE sắp khai trương sân bay lớn nhất thể giới  (06/07/2010)
 Nam Phi khánh thành sân bay King Shaka  (06/07/2010)
 Để 3 bên cùng chia sẻ gánh nặng tài chính  (06/07/2010)
 Ga Tân Sơn Nhất ngắt điện vì mưa lớn, ảnh hưởng gần nghìn khách  (01/07/2010)
 Lựa chọn vị trí chức năng các cảng hàng không sân bay mới.  (24/06/2010)
 Thêm một sân bay chính thức đi vào hoạt động năm 2012  (21/06/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.