Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Hạ tầng - Sân bay
Thứ tư, 15/12/2010, 15:55:46 PM
Aribus nhận tin vui lớn từ Cathay Pacific.
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Việc hãng hàng không lớn nhất ở Hồng Kông- Trung Quốc Cathay Pacific không chọn Boeing 787 Dreamliner mà quyết định mua 30 chiếc Airbus A350-900, tổng trị giá 7,82 tỷ USD (Nếu tính theo giá niêm yết) hồi đầu tháng 8.2010 đã là một tin vui rất lớn dành cho Airbus


Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế  giới hiện nay tin rằng sẽ có rất nhiều hãng bay của Trung Quốc bắt trước làm theo Cathay Pacific khi mà trong 5 năm tới đây, thị trường rộng lớn này sẽ nhận khoảng ¼ tổng số máy bay xuất xưởng lắp ráp của Airbus tại Toulouse (Pháp) và Hamburg (Đức) nhưng chưa có hãng hàng không Trung Quốc nào mua máy bay dòng A350 XWB.

Tính đến nay, tuy cũng có 42 chiếc A340-300 và A330-300 trong đội máy bay gần 100 chiếc của mình nhưng Cathay Pacific vẫn được xem là một hãng rất trung thành với các sản phẩm của Boeing (Mỹ). Bằng chứng là hãng cũng mới đặt mua thêm 6 chiếc Boeing 777-300ER dù đã có 12 chiếc loại này đang khai thác thương mại và còn chờ nhận về 12 chiếc.

“Những chiếc A350 chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong mạng lưới đường bay của chúng tôi và chúng cũng sẽ sớm về với chúng tôi hơn” là lời giải thích của ông Tony Tyler, Tổng giám đốc Cathay Pacific khi được hỏi vì sao bỏ qua loại 787 của Boeing mà tính đến nay đã bán được khoảng 900 chiếc cho rất nhiều hãng khắp thế giới. Cathay Pacific dự định từ năm 2016 sẽ khai thác A350-900 ở các đường bay tầm xa từ Hồng Kông đến các thành phố hạng nhì ở Châu Âu và Mỹ, tức những đường bay không có lượng hành khách thật lớn đòi hỏi những loại máy bay rất lớn.

Sau một năm 2009 đầy thử thách, Cathay Pacific lại đang ở giai đoạn phát triển tốt với doanh thu và lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2010 (lãi đã trừ thuế đạt 877 triệu USD trên doanh thu 5,3 tỷ USD), vận chuyển 12,95 triệu lượt hành khách (tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2009). Hãng cũng vận chuyển được 871.585 tấn hàng hóa, tăng 24,4%.

Gia đình A350 XWB gồm ba kiểu máy bay (A350-900 với 314 ghế; A350-1000 với 350 ghế; A350-800 với 2790 ghế) và được Airbus phát triển để cạnh tranh với hai dòng 777 và 787 của Boeing là hai dòng máy bay có số ghế trung bình tè 300 đến 400. Tính đến nay, Airbus đã bán được tổng cộng 535 chiếc A350 XWB cho 33 hãng hàng không. Qatar Airways của Qatar và Emirates Airlines của Dubai là hai khách hàng lớn nhất của dòng máy bay tân kỳ này (làm bằng vật liệu nhựa tổng hợp). Qatar Airways đặt mua 80 chiếc còn Emirates mua 70 chiếc. Một hãng hàng không Trung Đông khác đang phát triển rất tốt là Etihad Airways cũng mua 25 chiếc.

Tại châu Á, hãng Asiana Airlines của Hàn Quốc cũng là một khách hàng lớn với đơn hàng 30 chiếc (giá niêm yết catal ô là 225 triệu USD/chiếc). Phần Singapore Airlines mua 20 chiếc; China Airlines 14 chiếc; Vietnam Airlines và Công ty cho thuê máy bay Việt Nam (VALC), cộng chung mua 12 chiếc. Cả đến một hãng nhỏ chỉ bay khu vực Bangkok Aways (Thái Lan) cũng đặt mua 4 chiếc. Và Hong Kong Airlines cam kết sẽ mua 15 chiếc.

Còn Hãng hàng không quốc gia Thái Lan (THAI) đang nghiên cứu kế hoạch mua khoảng 30 chiếc A350 WXB đồng thời mua thêm 6 chiếc máy bay khổng lồ A380 (đã mua 6 chiếc nhận hàng từ 2012 đến 2013), tổng trị giá 1,12 tỷ USD. Nếu được triển khai thì đây sẽ là đơn hàng lớn nhất trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của THAI. Một viên chức cao cấp của Airbus nói rằng trong 10 năm tới đây, THAI cần ít nhất 30 chiếc A350 XWB để thay thế những chiếc Airbus A340, B777-200ER và B777-300 hiện đang khai thác ở các đường bay tầm xa.

Airbus đang nỗ lực hoàn thiện các công đoạn lắp ráp để có thể giao những chiếc A350-900 đầu tiên kể từ tháng 7.2013. Kiểu A350-800 sẽ bắt đầu bay thương mại từ năm 2014 và kiểu A350-1000, từ cuối năm 2015.

Tin rằng thị trường châu Á nói chung và thị trường Trung Quốc nói riêng sẽ là thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới nên Airbus đã mới đây mở văn phòng chuyên trách việc giới thiệu chào bán các phiên bản máy bay trung và cỡ lớn dành cho các doanh nghiệp và cá nhân siêu giàu. Gần đây Airbus đã bán được khoảng 20 chiếc máy bay doanh nghiệp cho các khách hàng ở châu Á-Thái Bình Dương mà chủ yếu là ở Trung Quốc, Hồng Kông và Macao.

Máy bay doanh nghiệp của Airbus gồm có các kiểu A318 Elite, Airbus Corporate Jetliner (ACJ), A320 Prestige, A330 Prestige, A340 Prestige, A350 Prestige và A380 Prestige. Tính đến nay Airbus đã bán được hơn 160 chiếc chiếc máy bay doanh nghiệp, gồm hơn 100 chiếc A318 Elites, Airbus ACJ và A320 Prestige.

Nguồn: oratrip.com

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Khai trương đường bay bằng vòi rồng cứu hỏa  (02/11/2010)
 Khánh thành đường băng dành cho phi thuyền thương mại  (25/10/2010)
 Nâng hạng nhà ga của Vietnam Airlines ở sân bay Pháp  (19/10/2010)
 Air China ký thỏa thuận mua thêm Boeing 737  (08/10/2010)
 Turkish Airlines mua thêm A330-200  (08/10/2010)
 Hàng không tư nhân Myanmar mua thêm máy bay  (01/10/2010)
 Nga mở rộng thị trường máy bay trực thăng  (01/10/2010)
 AIG bán tháo máy bay  (01/10/2010)
 Trên 50 dự án BĐS “ăn theo” sân bay Long Thành  (21/09/2010)
 Tin vui lớn dành cho ngành công nghiệp hàng không Nga  (20/09/2010)
 Sớm bàn giao mặt bằng còn lại cho dự án CHKQT Phú Quốc  (20/09/2010)
 Airbus đặt mục tiêu bàn giao 20 máy bay 380 trong năm 2010  (17/09/2010)
 Sẽ khai thác nhà ga hành khách Đà Nẵng cuối năm 2010  (17/09/2010)
 Ngành vận tải hàng không Ấn Độ  (31/08/2010)
 Châu Á tương lai và thách thức  (23/08/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.