Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Kinh doanh hàng không
Thứ hai, 26/06/2017, 13:47:21 PM
05 lý do khiến doanh số bán máy bay thân rộng sụt giảm
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Ngày 21/06/ 2017 Trong khi Airbus và Boeing đã có được các đơn đặt hàng cho máy bay thân hẹp tại triển lãm hàng không tại Paris 2017 với máy bay 737 MAX 10 mới ra mắt thu hút được nhiều sự chú ý nhất, các đơn đặt hàng cho máy bay thân rộng chỉ rải rác trong tuần này.

Một vài đơn đặt hàng máy bay thân rộng đã được tuyên bố là xác nhận của khách hàng đối với các đơn đặt hàng đã được ghi nhận hoặc chuyển đổi cam kết mua từ quyền chọn mua. Đáng chú ý là Boeing cho đến nay đã tuyên bố không có đơn đặt hàng mới nào cho máy bay 777X, nhà sản xuất này đã cắt giảm 2 lần tỷ lệ sản xuất đối với máy bay 777 năm nay do doanh số bán giảm sút của dòng máy bay thân rộng.

Tại sao các hãng hàng không lại né tránh các đơn đặt mua máy bay thân rộng? 05 lý do chính:

Dư thừa

Ông Ed Bastian – Giám đốc hãng hàng không Delta Airlines phát biểu đầu năm nay rằng có “sự dư thừa máy bay thân rộng do chúng ta đã nhìn nhận tương lai của ngành một cách toàn thể”. Điều đó có nghĩa là nhiều hãng hàng không cảm thấy họ đã có đủ rồi – Hãng hàng không Delta và American Airlines tổng cộng trì hoãn 32 máy bay A350-900 năm nay – và, nếu họ có cần một vài chiếc cấp thiết thì đã có sẵn các máy bay thân rộng đã qua sử dụng với giá rất hấp dẫn.

Các thử thách từ Trung Đông

Ba hãng hàng không lớn nhất Trung Đông - Emirates Airline, Etihad Airways and Qatar Airways – là yếu tố thúc đấy lớn cho các đơn đặt hàng máy bay thân rộng trong  những năm gần đây. Nhưng đây là khoảng thời gian khó khăn cho các hãng hàng không này bởi các lí do bao gồm lệnh cấm mang máy tính cá nhân, quan hệ ngoại giao bị rạn nứt giữa Qatar và các nước láng giềng vùng Vịnh, các tranh chấp xảy ra rại Syria và Yemen và các vấn đề kinh doanh cơ bản như sự trục trặc về đầu tư nước ngoài của Etihad. Các hãng hàng không Trung Đông đơn giản hiện đang không có vị thế để đặt mua thêm máy bay thân rộng lúc này.

Tầm bay của máy bay Neo và MAX

Máy bay A321neoLR có tầm bay 4.000nm trong khi máy bay 737 MAX 7, 8  và 9 đều có thể bay ít nhất 3.500nm. Hãng hàng không Nauy đang có kế hoạch sử dụng MAX 8 trên các đường bay xuyên đại tây dương. Những máy bay siêu hiệu quả này có thể khai thác nhiều đường bay dài ngắn hơn mà trước đó chỉ có thể được khai thác bởi các máy bay thân rộng. Do đó các hãng hàng không có thể mua máy bay rẻ hơn và khai thác với rủi ro ít hơn từ quan điểm năng lực trên các đường bay vốn chỉ dành cho máy bay thân rộng. Điều này khiến các hãng hàng không cân nhắc về việc mua máy bay thân rộng.

Chờ đợi dòng máy bay mới

Boeing tuần này đã tiết lộ thông tin chi tiết về máy bay phân khúc giữa thị trường đang ấp ủ - máy bay 797 – sẽ được đưa vào hoạt động năm 2025, và có thể chính thức khởi động trong vòng 1 năm rưỡi tới. Boeing cho biết máy bay sẽ có cánh làm bằng composite thế hệ thứ năm, một  thân máy bay được làm bằng composite “hỗn hợp”, thiết kế  số thế hệ kế tiếp và động cơ siêu hiệu quả. Máy bay sẽ có hai lối đi, sức chứa 270 hành khách và có tầm bay lớn hơn 5.000nm. Nếu Boeing – và có thể cả sự đáp trả của Airbus – sẽ khởi động một chương trình máy bay mới đầu năm 2019, do vậy tại sao lại đặt mua máy bay bây giờ? Nếu một hãng hàng không đang muốn thay thế máy bay 757 và 767 đã cũ trên các đường bay qua Đại Tây Dương – như trường hợp với hãng hàng không United Airlines – Tại sao lại đặt hàng khi các phiên bản máy bay mới sẽ được chào bán sớm?

Các đơn đặt hàng máy bay thân rộng trước đây

Cuối cùng, ít nhất đối với máy bay Airbus A350 và máy bay Boeing 787, nhiều hãng hàng không trước đây đã lựa chọn đội bay máy bay thân rộng mới và đã đặt hàng. Airbus có hơn 850 A350 được đặt mua, Boeing với hơn 1.200 Dreamliner được đặt mua. Với các đơn đặt hàng này thì đơn giản có ít các cơ hội cho Airbus và Boeing đối với thị trường máy bay thân rộng so với thị trường máy bay thân hẹp, nơi mà các hãng hàng không mới thâm nhập thị trường và các hãng hàng không giá rẻ là những người chơi chính. Do vậy thị trường máy bay thân rộng hiện tại tập trung phần lớn vào khâu thực hiện sản xuất và bàn giao.

NGUỒN:ATWONLINE

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 FLC đang đàm phán với Boeing để mua 15 máy bay cho hãng hàng không Bamboo Airways  (23/06/2017)
 FLC công bố lập hãng hàng không Tre Việt  (09/06/2017)
 Vietnam Airlines thuê thêm 6 máy bay A321  (10/03/2017)
 Vietnam Airlines lãi kỷ lục gần 2.500 tỷ đồng trong năm 2016  (06/01/2017)
 VietJet Air được định giá 1,2 tỷ USD  (22/12/2016)
 Bài toán nâng tầm đội bay Việt Nam  (08/12/2016)
 Vietnam Airlines đã có 10 chiếc Boeing 787 Dreamliner  (01/12/2016)
 Reuters: Hãng hàng không VietJet sẽ IPO vào tháng 12  (24/11/2016)
 Cứ 30 phút lại có 1 chuyến bay của Vietnam Airlines trên đường bay trục Hà Nội - TP.HCM  (17/11/2016)
 Air Lease Corporation công bố cho Vietnam Airlines thuê 12 tàu bay A321neo mới  (11/11/2016)
 VIETNAM AIRLINES ĐÓN NHẬN CHIẾN BINH MỚI - MÁY BAY AIRBUS A350 THỨ 5  (03/11/2016)
 VietJet và Vietnam Airlines chạy đua lên sàn chứng khoán  (21/10/2016)
 Jetstar Pacific và Vietinbank ký hợp đồng tài trợ vốn mua máy bay  (13/10/2016)
 Vietjet dự kiến rót 20.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai  (06/10/2016)
 Hàng không Việt chi 6,5 tỷ USD mua tàu bay nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp  (08/09/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.