Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 25/11/2016, 00:39:20 AM
A350-1000 cất cánh chuyến bay đầu tiên
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Nhà sản xuất máy bay Airbus đã bắt đầu chương trình bay thử nghiệm dòng máy bay A350-1000 khi máy bay này lần đầu cất cánh tại Toulouse – Pháp. Chiếc máy bay này được trang bị hai động cơ Rolls-Royce Trent XWB-97, cất cánh lúc 10h42 theo giờ địa phương.

Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của Airbus để đặt chân vào thị trường “Big Twin” (thị trường máy bay cỡ lớn 2 động cơ), với khả năng chuyên chở 350-400 hành khách, tiếp nối bước phát triển của các dòng máy bay nhỏ hơn là A300, A3210, A330 và A350-900. Theo Airbus, cấu hình cơ bản của A350-1000 sẽ chứa được 366 hành khách, và có tầm bay 7.950 hải lý ( 14.700 km).

Được hình thành như là phiên bản kéo dài thêm 11 khung sườn của chiếc A350-900, phiên bản -1000 đã trải qua một phiên bản chỉnh sửa năm 2011 để mở rộng phạm vi hoạt động và đem đến sự cuốn hút lớn hơn cho các nhà khai thác. Phần cánh máy bay đã được điều chỉnh từ phiên bản -900, với việc kéo dài phần mép cánh, và nhà sản xuất động cơ Rolls-Royce tăng cường lực đẩy động cơ lên 97.000 pound so với lực đẩy 93.000 pound trước đó.

Việc bàn giao phiên bản máy bay này dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2017, chậm hơn 2 năm so với lịch trình dự kiến trước đó; điều này cho phép hãng Airbus tập trung hơn vào dòng máy bay A320-neo trang bị lại động cơ, và cho phép việc bổ sung công nghệ ở mức độ nào đó từ việc phát triển A350-900.
Hãng Airbus đã đầu tư rất nhiều vào A350-1000, với ý định chen chân vào thị trường hấp dẫn trước đó đã bị nhường lại cho Boeing từ lúc phát triển 777-300ER. Dòng máy bay 777-300ER bàn giao cho khách hàng đầu tiên vào giữa năm 2014 – cho các khách hàng Air France và Japan Airlines, và tổng số đơn đặt hàng cho các phiên bản của dòng máy bay này đã cán mốc 800 vào tháng 10 vừa qua.

Dòng máy bay có sức chứa lớn nhất của Airbus tại thời điểm đó là A340-600 đã được đưa vào khai thác sớm hơn 2 năm so với 777-300ER, tuy nhiên thiết kế 4 động cơ đã nhanh chóng mất đi sự ủng hộ so với thiết kế 2 động cơ tiết kiệm chi phí của Boeing. Hãng Airbus chỉ bán được 97 chiếc A340-600s, và phản ứng yếu ớt của Airbus trước sức hút của 777-300ER kết thúc vào năm 2011 khi A340 ngừng sản xuất.
Hiện tại Airbus gần đạt được 200 đơn hàng A350-1000, hai phần ba trong số đó là từ khi máy bay được thiết kế tổng thể năm 2011. Trong khi phiên bản máy bay trước đó đã gây ra tranh cãi giữa các khách hàng đầu tiên, hãng đã hướng đến các khách hàng có đơn đặt hàng lớn như British Airways, United Airlines, Japan Airlines và Cathay Pacific để chứng thực quyết định của hãng.

Hãng cũng lưu ý rằng các số đơn đặt hàng của -1000 đã tăng lên do một số lượng chuyển đổi đơn đặt hàng A350-900 từ các khách hàng như LATAM và Air Lease.

Chuyến bay đầu tiên của -1000 diễn ra là một điểm rất quan trọng trong quá trình phát triển của dòng máy bay phản lực 2 động cơ cỡ lớn, với sự thống trị của 777-300ER – dự kiến cắt giảm sản lượng trong năm tới – vì thế Airbus hướng sự cạnh tranh thực tế hơn về phía Boeing với chiếc máy bay con cưng 777X của hãng.

Hãng Airbus ước tính rằng thị trường máy bay 2 lối đi tầm trung trong 20 năm tới sẽ lên tới gần 2.600 chiếc máy bay, trong đó khoảng một nửa sẽ được bàn giao cho các hãng hàng không ở châu Á – Thái Bình Dương.

Nguồn: flightglobal.com

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Máy bay MRJ thử nghiệm thứ hai bay tới Mỹ  (18/11/2016)
 Pratt&Whitney cần một năm để bắt kịp kế hoạch bàn giao A320neo  (18/11/2016)
 Boeing lên kế hoạch nâng cấp hiệu suất cho 737 Max từ năm 2021  (08/11/2016)
 Airbus giảm dự đoán số lượng bàn giao máy bay A320neo  (08/11/2016)
 Boeing mởnhà xưởng sản xuất máy bay thương mại tại St Louis  (28/10/2016)
 Máy bay thứ 10.000 của Airbus được bàn giao  (28/10/2016)
 Airbus đã hoàn tất một nửa chỉ tiêu bàn giao A350 năm 2016.  (14/10/2016)
 Đội bay A350-100 thử nghiệm sắp hoàn thiện  (14/10/2016)
 Boeing nhận hợp đồng thứ 3 cho việc thay thế máy bay Không lực một  (06/10/2016)
 Chiếc máy bay A321 đầu tiên được sản xuất tại Mỹ đã được bàn giao cho hãng hàng không Spirit  (06/10/2016)
 Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc máy bay MRJ90 của Mitsubishi Aircraft đã bay tới Moses Lake để tiếp tục việc bay thử nghiệm tại Mỹ.  (30/09/2016)
 Thành phố Québec hoàn tất khoản đầu tư 1 tỷ USD dự án CSeries của Bombardier  (12/09/2016)
 MRJ hoãn các chuyến bay không tải đến Mỹ để kiểm tra các cảm biến  (12/09/2016)
 Embraer bay chiếc E190-E2 thử nghiệm thứ ba  (01/09/2016)
 GE yêu cầu thay đổi hộp số để ngăn chặn việc tắt đột ngột động cơ 787  (01/09/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.