Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 09/12/2016, 19:52:07 PM
Chiếc ATR bị nạn là chiếc máy bay gặp tai nạn thứ 10 của PIA kể từ năm 2000
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Vụ rơi chiếc máy bay ATR42-500 mang số đăng ký PK661 của hãng Pakistan International Airlines vào ngày 07/12 vừa qua là vụ tai nạn thứ 10 của hãng kể từ năm 2000.

Trong vòng 16 năm qua, chưa tính chiếc vừa rồi gây thiệt mạng 47 hành khách và phi hành đoàn, đã có 4 chiếc máy bay thân rộng, 1 chiếc Boeing 737, 3 chiếc máy bay phản lực cánh quạt gặp sự cố. Chỉ có 1 chiếc còn lại gặp nạn gây thiệt hại về người.

Ngày 10/7/2006, một chiếc Fokker F-27 mang số hiệu PIA668 đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Multan bay đến Lahore, làm 41 hành khách và 4 phi hành đoàn thiệt mạng. Trong quá trình chuẩn bị cất cánh, phi hành đoàn của chiếc máy bay nhận thấy bị mất lực đẩy ở động cơ phải và máy bay nghiêng sang phải. Sau khi điều chỉnh lại hướng bay, phi hành đoàn vẫn quyết định cất cánh. Và khi máy bay vừa cất cánh, động cơ phải hỏng hóc hoàn toàn. Phi hành đoàn, với chỉ 1 động cơ còn lại, đã lấy độ cao quá nhanh và quên không thu càng lại. Chiếc máy bay đã đạt thế bay dốc 160 feet, gặp thất tốc và rơi sau 45 giây cất cánh, cách đường băng chỉ 2km.

Một cuộc điều tra đã cho thấy động cơ hỏng hóc là kết quả của công việc bảo dưỡng kém chất lượng ở lần đại tu động cơ trước đó. Điều này dẫn đến việc tầng tuabin cao áp bị hỏng hóc bởi ổ bi trung tâm bị hỏng hóc. Một báo cáo chính thức về vụ tai nạn nói thêm rằng phi hành đoàn đã chứng tỏ sự thiếu chuyên nghiệp, thể hiện đây là một phi hành đoàn cực kỳ thiếu kinh nghiệm xử lý các tình huống khẩn cấp. Báo cáo chỉ ra một số lỗi chính như : không hủy bỏ cất cánh, không thông báo tình trạng khẩn cấp, không điều khiển tốt hướng máy bay, và lỗi không thu càng lại.

Ngoài vụ tai nạn thảm khốc đó, 8 chiếc máy bay gặp nạn khác không gây thiệt hại về người. Từ năm 2000, 4 chiếc máy bay gặp tai nạn trong quá trình hạ cánh bao gồm 1 chiếc Airbus A300, 1 chiếc Boeing 737-300, 1 chiếc ATR42-500 và một chiếc F27.

Hai chiếc khác, một chiếc F-27 và 1 chiếc A300 gặp vấn đề sau khi cất cánh. Chiếc F-27 bị mất công suất trong quá trình cất cánh dẫn đến mất điều khiển, trong khi đó chiếc A300 bị sập càng.

Ba vụ tai nạn khác xảy ra với các máy bay khi đang không khai thác. Một chiếc F-27 bị phá hủy bởi tình hình thời tiết xấu vào tháng 8/2006. Hai chiếc khác, một chiếc A310 và 1 chiếc 747-300 bị hư hỏng không thể sửa chữa được vì bị khủng bố tấn công khi đang đỗ tại sân bay quốc tế Karachi vào 08/06/2014.

Nguồn: flightglobal.com

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Máy bay 787 được trang bị động cơ Trent 1000-TEN  (09/12/2016)
 Những bộ phận chính đầu tiên của 787-10 đã được đưa đến cơ sở lắp ráp hoàn thiện  (05/12/2016)
 Máy bay gặp sự cố Avro đã bay mà không đảm bảo đủ lượng nhiên liệu dự trữ bắt buộc  (05/12/2016)
 Máy bay Airbus A350-1000 thực hiện thử nghiệm hủy cất cánh tốc độ cao  (25/11/2016)
 A350-1000 cất cánh chuyến bay đầu tiên  (25/11/2016)
 Máy bay MRJ thử nghiệm thứ hai bay tới Mỹ  (18/11/2016)
 Pratt&Whitney cần một năm để bắt kịp kế hoạch bàn giao A320neo  (18/11/2016)
 Boeing lên kế hoạch nâng cấp hiệu suất cho 737 Max từ năm 2021  (08/11/2016)
 Airbus giảm dự đoán số lượng bàn giao máy bay A320neo  (08/11/2016)
 Boeing mởnhà xưởng sản xuất máy bay thương mại tại St Louis  (28/10/2016)
 Máy bay thứ 10.000 của Airbus được bàn giao  (28/10/2016)
 Airbus đã hoàn tất một nửa chỉ tiêu bàn giao A350 năm 2016.  (14/10/2016)
 Đội bay A350-100 thử nghiệm sắp hoàn thiện  (14/10/2016)
 Boeing nhận hợp đồng thứ 3 cho việc thay thế máy bay Không lực một  (06/10/2016)
 Chiếc máy bay A321 đầu tiên được sản xuất tại Mỹ đã được bàn giao cho hãng hàng không Spirit  (06/10/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.