Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 16/12/2016, 20:00:58 PM
Các hành khách bayhạng cao sẽ được phục vụ đồ uống và bữa tối
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Airbus đang nghiên cứu các cấu hình hợp thành máy bay theo kiểu tổ hợp, việc này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho ngành hàng không.

Từ buổi đầu sơ khai, các hãng hàng không đã sử dụng một mô hình thiết kế cabin đồng nhất. Có một vài cải tiến nhỏ - ghế ngồi quay về phía sau, quầy bar cho ghế hạng sang – nhưng mô hình cơ bản với các hàng ghế ngồi hướng về phía trước vẫn được duy trì theo thời gian bởi tính hiệu quả và lợi nhuận cao.

Các nhà nghiên cứu tại A3, trung tâm nghiên cứu Silicon Valley của Airbus Group, đang dự tính một mô hình mới.Thay vì một thiết kế được định hình ngay từ khi máy bay cất chuyến bay đầu tiên, họ đã hình dung cáctổ hợp linh hoạt mà một hãng hàng không có thể thích ứng nhanh, như hình thức các hãng hàng không chuyên chở hàng hóa thay đổi nội thất để chở hàng.

Phương thức này đối với không gian của hành khách có thể mở ra một cánh cửa mới cho thiết kế cabin của các hãng hàng không thương mại. Tưởng tượng một bữa ăn tiêu chuẩn nhà hàng được phục vụ trên trời, hay một quầy bar, một khu vui chơi cho trẻ em, hoặc khoang dành cho hành khách có nhu cầu ngủ chứ không chỉ khu vực dành cho người giàu ở phía đằng trước. Các nhà thiết kế A3 hy vọng, các sự lựa chọn trong chuyến bay có thể trở thành một điểm gây chú ý mà các hành khách sẵn sàng trả tiền, và vì vậy tạo động lực cho các hãng hàng không cân nhắc một cách sáng tạo về việc một chiếc máy bay có thể tạo ra lợi nhuận như thế nào.

“Một trong những lí do mà chúng tôi tuyên bố công khai là chúng tôi có thể lắng nghe các trải nghiệm mà khách hàng và các hãng hàng không muốn có trên máy bay”, ông Jason Chua, người đứng đầu dự án cabin A3 – được gọi là Transpose. Các tổ hợp này không tương thích với các thiết kế máy bay hiện nay, một chiếc máy bay sẽ cần phải được trang bị cho loại hình thiết kế này ngay từ quá trình sản xuất.

Ý tưởng này được lấy từ ý tưởng về các tiện nghi mà một số hãng hàng không hiện đang cung cấp cho các khách hàng chịu chi – ví dụ như chỗ tắm và quầy bar cho cabin cao cấp – và cho phép các hãng hàng không tiến xa hơn trong việc khai thác kinh doanh đối với các khách hàng kỹ tính.

Một điều bất ngờ là, theo ông Chua, dự án này không chắc sẽ gặp phải các rào cản không thể vượt qua liên quan đến an toàn hàng không. “Lý do mà các cabin được thiết kế với các hàng ghế hướng về phía trước không phái vì các phương án khác không an toàn”, ông nói, “Chúng tôi nghĩ đó là do chưa có một hệ thống cho các hãng hàng không có thể thay đổi cấu hình máy bay của họ một cách nhanh chóng”.
Các tổ hợp nàycũng giúp các hãng hàng không đa dạng hóa doanh thu thông qua việc gia tăng hiệu quả quảng cáo. Với các tổ hợp không gian này, bạn bắt đầu sáng tạo ra các không gian thú vị cho các nhà quảng cáo”, ông Chua nói, cung cấp một ví dụ về một studio phim tạo ra trải nghiệm tuyệt vời trong thiết kế cabin (Các hãng hàng không và Hollywood có một lịch sử lâu đời về việc sử dụng máy bay như một biển quảng cáo trên không).

A3, có trụ sở tịa San Jose, đang tập trung những nỗ lực đầu tiên của mình đối với máy bay thân rộng, sử dụng từ 10 – 14 tổ hợp tiêu chuẩn cho cabin. Những tổ hợp này được thiết kế, xây dựng và bán cho một công ty hàng không thứ ba giống như trường hợp ghế ngồi, nhà vệ sinh và bếp hiện nay. Nhóm Transpose hy vọng tìm được  “một đối tác trình độ cao” trong 2 đến 4 năm tới, ông Chua cho biết.

Airbus biết rằng trường hợp Transpose này cần phải vững vàng trước khi một hãng hàng không tiếp cận, và rằng khái niệm tổ hợp này sẽ gặp phải sự phản đối. Chưa có gì chắc chắn về việc các tổ hợp tiện nghi này có thể bắt kịp hoặc vượt được con số doanh thu mà các hãng hàng không gặt hái được từ mô hình ghế ngồi, theo ông George Ferguson, một nhà phân tích về các hãng hàng không tại Bloomberg Intelligence cho biết.

Các nhà thiết kế A3 đang quảng bá Transpose tới các hãng hàng không như một bước tiến lớn trong sự linh hoạt đội bay cho các hãng hàng không. Trong thế giới mới lạ này, bất cứ một đặc tính cabin nào, một chỗ ngồi hạng cao cấp hay một khu vực giải trí sẽ không đòi hỏi sự cam kết lâu dài. Việc thay đổi cabin sẽ được hoàn tất trong vài giờ, hoặc có thể là 1 ngày, A3 ước tính. Các tổ hợp sẽ cho phép sự tách rời giữa các bộ phận cabin và khung máy bay, tạo cơ hội cho các hãng hàng không thí điểm và tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của mình so với đối thủ.

“Ngày nay, nếu bạn đặt một phòng tắm trên máy bay, cái phòng tắm đó sẽ ở đấy trong vòng 7 đến 10 năm tới” ông Chua nói. “Với Transpose, ban có thể thử một cái gì đó mà bạn nghĩ sẽ hiệu quả. Nếu nó hiệu quả, điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên nếu nó không hiệu quả, bạn có thể thay đổi phương án khác.”

Một tổ hợp có thê chứa các chỗ ngồi cơ bản nếu các hãng hàng không quyết định đó là cách tốt nhất để chỉnh sửasố ghế ngồi cho hành khách, phụ thuộc vào các điều kiện kinh doanh hoặc các yếu tố vụ mùa của một đường bay. Trong những năm gần đây, các hãng hàng không của US đã tích cực “tăng mật độ” cabin tiêu chuẩn để có thể liên tục tăng doanh thu và giảm chi phí khai thác trên mỗi ghế ngồi. Nói cách khác, một thiết kế tổ hợp có thể là một cái bẫy chuột tốt hơn thông qua việc thích nghi mật độ cabin.

 “Bất cứ khi nào bạn có một ý tưởng sáng tạo mới, một loại ghế hạng sang hoặc ghế nằm”, Chua nói, “ngay khi điều đó trở thành thứ mà các hành khách thật sự muốn, thì ngành công nghiệp sẽ tiếp nhận khá triệt để”.

Nguồn: Bloomber

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Chiếc ATR bị nạn là chiếc máy bay gặp tai nạn thứ 10 của PIA kể từ năm 2000  (09/12/2016)
 Máy bay 787 được trang bị động cơ Trent 1000-TEN  (09/12/2016)
 Những bộ phận chính đầu tiên của 787-10 đã được đưa đến cơ sở lắp ráp hoàn thiện  (05/12/2016)
 Máy bay gặp sự cố Avro đã bay mà không đảm bảo đủ lượng nhiên liệu dự trữ bắt buộc  (05/12/2016)
 Máy bay Airbus A350-1000 thực hiện thử nghiệm hủy cất cánh tốc độ cao  (25/11/2016)
 A350-1000 cất cánh chuyến bay đầu tiên  (25/11/2016)
 Máy bay MRJ thử nghiệm thứ hai bay tới Mỹ  (18/11/2016)
 Pratt&Whitney cần một năm để bắt kịp kế hoạch bàn giao A320neo  (18/11/2016)
 Boeing lên kế hoạch nâng cấp hiệu suất cho 737 Max từ năm 2021  (08/11/2016)
 Airbus giảm dự đoán số lượng bàn giao máy bay A320neo  (08/11/2016)
 Boeing mởnhà xưởng sản xuất máy bay thương mại tại St Louis  (28/10/2016)
 Máy bay thứ 10.000 của Airbus được bàn giao  (28/10/2016)
 Airbus đã hoàn tất một nửa chỉ tiêu bàn giao A350 năm 2016.  (14/10/2016)
 Đội bay A350-100 thử nghiệm sắp hoàn thiện  (14/10/2016)
 Boeing nhận hợp đồng thứ 3 cho việc thay thế máy bay Không lực một  (06/10/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.