Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tàu bay thương gia
Thứ năm, 23/06/2016, 20:41:14 PM
Triển vọng hàng không thương gia châu Á
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Trong phần thảo luận của các chuyên gia tại Hội thảo nhà đầu tư tàu bay thương gia tại Singapore, đại diện bán hàng của 4 nhà sản xuất tàu bay lớn được yêu cầu mô tả thị trường hiện tại bằng 1 từ. 2 người dùng từ “cẩn trọng”, 1 người trả lời “khó khăn” và người thứ 4 nói “thách thức”.

Cả 4 đều lưu ý rằng việc chốt các đơn hàng mới tốn nhiều thời gian hơn và rằng bất ổn kinh tế toàn cầu, cộng thêm sự yếu kém trong lĩnh vực tài nguyên, đang làm trì hoãn các quyết định mua.

Các vấn đề khác được thảo luận là những quan ngại về quy định, cơ sở hạ tầng, và nhận thức của công chúng về hàng không thương gia.

Liên quan đến quy định, các chuyên gia đều nhất trí rằng các nhà lập pháp không đánh giá cao tầm quan trọng kinh tế tiềm năng của hàng không thương gia. Điều này thể hiện với sự thiếu hụt đáng kể của các slot tại các sân bay đông đúc, những thách thức liên quan đến việc tài trợ vốn cho các tàu bay đăng ký tại địa phương máy bay, và thuế suất cao áp cho máy bay và phụ tùng nhập khẩu.

Một giám đốc MRO mô tả vấn đề với việc vận chuyển phụ tùng khẩn cấp trong khu vực. "Nếu bạn có một chiếc tàu bay trên mặt đất, các quan chức hải quan không thể hiểu tại việc đưa tàu bay bay trở lại lại khẩn cấp như vậy."

Cũng có quan điểm cho rằng tàu bay tư nhân bị đối xử như công dân hạng hai tại các sân bay khu vực.
 “Nếu có 1 chiếc A380 hạ cánh, chắc chắn nó sẽ được ưu tiên hơn G650”, một cán bộ cấp cao tại một công ty cho thuê tàu bay tư nhân nói. “Nhưng người ngồi sau chiếc G650 có thể có nhiều ảnh hưởng kinh tế hơn mọi người trong chiếc A380.”

Một người khác dẫn ra trường hợp một chiếc tàu bay tư nhân phải mất 8 tiếng mới có thể vượt qua một đường băng ở Hong Kong.

Liên quan đến cơ sở hạ tầng, không gian phi đạo tại các sân bay chính rất hạn chế đặc biệt khi xét đến vùng ảnh hưởng rộng của các tàu bay tầm xa do các công ty Gulfstream, Dassault, và Bombardier sản xuất. Cùng với vấn đề này là sự thất bại tại các sân bay chính trong việc tối đa hóa khoảng không bằng việc bố trí tàu bay trên mặt đất hiệu quả hơn.

Thêm vào đó, tàu bay thương gia được cho là món đồ xa xỉ trong nhận thức của công chúng và các nhà lập pháp chứ không phải là “công cụ kinh doanh” làm tăng hiệu quả và tạo thuận lợi cho việc lãnh đạo doanh nghiệp.

 Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Bombardier Business Aircraft điều chỉnh Dự báo thị trường 2016 phù hợp xu hướng kinh tế vĩ mô thế giới  (10/06/2016)
 Airbus chế tạo trực thăng bay 500 km/h  (27/05/2016)
 GAMA: Số lượng tàu bay thương gia phản lực và phản lực cánh quạt bàn giao giảm trong Q1-2016  (13/05/2016)
 Số lượng tàu bay Bombardier chuyển giao trong quý 1 sụt giảm  (06/05/2016)
 Gulfstream bàn giao chiếc G650ER đầu tiên vào Trung Quốc  (22/04/2016)
 ASG phát hành báo cáo thị trường tàu bay thương gia  (14/04/2016)
 Air Canada và Bombardier ký Ý định thư cho 75 Tàu bay Bombardier C Series Aircraft  (07/04/2016)
 GULFSTREAM – Thương hiệu hàng không thương gia hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương  (31/03/2016)
 Airbus Helicopters – Các thành tựu trong năm 2015  (25/03/2016)
 Chính phủ Kuwait bán đấu giá các tàu bay thương gia và tàu bay chuyên chở lãnh đạo cấp cao  (17/03/2016)
 Số lượng máy bay trực thăng ở châu Á-Thái Bình Dương tăng 45% trong thập kỷ qua  (10/03/2016)
 Phenom 300 – tàu bay được bàn giao nhiều nhất trong năm 2015  (03/03/2016)
 Dassault xác nhận đẩy lùi kế hoạch sản xuất 5X  (26/02/2016)
 Thị trường tàu bay thương gia tháng 1 năm 2016  (20/02/2016)
 Hàng không thương gia hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh tại triển lãm hàng không Dubai  (15/11/2013)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.