Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tàu bay thương gia
Thứ năm, 03/08/2017, 10:28:35 AM
Nhu cầu máy bay tầm trung bị ảnh hưởng bởi quyết định liên quan đến dự án máy bay MC-21
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Một dự báo triển vọng 20 năm tới của công ty United Aircraft Corp (UAC) cho thấy nhu cầu tăng mạnh của ‘phân khúc giữa thị trường’ sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định của nhà sản xuất máy bay Nga đối với động thái liên quan đến dự án máy bay Irkut MC-21-300 – một chuyên gia marketing cho FlightGlobal biết.

UAC tiếp tục đánh giá xem xét việc khởi động dự án máy bay 150 chỗ ngồi MC-21-200 hoặc dự án máy bay 220 chỗ ngồi MC-21-400 có thành công hơn dự án máy bay 180 chỗ ngồi MC-21-300 – đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào tháng 5 và theo lịch trình sẽ được đưa vào khai thác năm 2019 hay không.

Bà Tamara Kakushadze – Phó Chủ tịch phụ trách marketing của UAC cho biết phân khúc thị trường của máy bay MC-21-200 tiếp tục thu hút “sự lạc quan” trong quá trình lên kế hoạch của UAC, đặc biệt là các thị trường trọng điểm của nhà sản xuất này tại Nga và các nước liên minh Soviet cũ. 

Nhưng nhu cầu dự kiến đối với máy bay MC-21-400 cũng thu hút được sự quan tâm – bà này cho biết thêm.

Boeing đã định nghĩa khái niệm “phân khúc giữa của thị trường” là khoảng cách giữa máy bay 737 Max 10 và 787-8 đối với các hãng hàng không mong muốn một chiếc máy bay 200-270 chỗ ngồi và tầm bay 4.000-5000 dặm hải lý. Airbus phản bác rằng máy bay A3210neo và A330neo của mình đã đáp ứng những tiêu chí này.

Tuy nhiên UAC đứng về phía Boeing, đồng ý rằng các hãng hàng không cần một loại máy bay có thể kết nối tính năng của máy bay thân hẹp và máy bay thân rộng hiện nay.

 “Nếu một nhà sản xuất trong ngành có thể cung cấp một giải pháp tối ưu thì thị trường này hoàn toàn rộng mở”, bà Kakushadze nói.

Bản dự báo thị trường trong vòng 20 năm tới của UAC được công bố vào ngày 19/07 vừa qua ước tính rằng các hãng hàng không cần khoảng 5.660 máy bay cho đến năm 2036 với các thể lọai từ máy bay thân hẹp 200 chỗ ngồi đến máy bay thân rộng 225 chỗ ngồi.

Trong khi Boeing đang dự định dòng máy bay New Midsize Aircraft (NMA) để đáp ứng nhu cầu này, UAC có thiên hướng nghiêng về khái niệm máy bay MC-21-400 hơn – một phiên bản theo kế hoạch sẽ thay thế MC-21-300. Là máy bay thân rộng lớn nhất và mới nhất hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong vòng 30 năm, máy bay MC-21 sẽ có vị thế cạnh tranh trong thị trường vốn đang được chia sẽ bởi các mẫu máy bay chỉ đang được tái thiết kế động cơ của Boeing và Airbus hiện nay.

Tuy nhiên động thái tiếp theo của UAC sau MC-21-300 vẫn còn chưa rõ ràng. Máy bay MC-21-400 có tính hấp dẫn nhất trong thị trường mật độ cao như Trung Quốc, và cũng rất phù hợp với các đường bay kết nối người nhập cư Nga tại Trung Đông về quê hương của mình – bà Kakushadze cho hay.

Trái lại, báo cáo phân tích thị trường của UAC chỉ ra rằng thị phần của Nga đối với nhu cầu đi lại đường hàng không nhìn chung sẽ giảm 0,3% trong vòng 20 năm tới. Tốc độ phát triển chậm này sẽ tiếp tục làm cho máy bay nhỏ hơn MC-21-200 là lựa chọn hấp dẫn để đưa vào dịch vụ theo sau máy bay 180 chỗ ngồi MC-21-300 – bà Kakushadze phát biểu.

NGUỒN: FLIGHTGLOBAL

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Embraer – Số tàu bay thương gia bàn giao trong nửa đầu năm sụt giảm  (14/07/2017)
 Boeing thắng lợi đơn đặt hàng trong nửa đầu năm, tuy nhiên số lượng giao hàng vẫn sụt giảm  (14/07/2017)
 TÀU BAY THỬ THỨ TƯ GULFSTREAM G600 THỰC HIỆN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN  (03/07/2017)
 Textron Aviation bàn giao chiếc tàu bay thuộc dòng Cessna CJ thứ 2.000  (23/06/2017)
 Bombardier đánh dấu cột mốc quan trọng với việc bàn giao chiếc máy bay Learjet thứ 3000  (09/06/2017)
 EMBRAER THÔNG BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 4 VÀ CẢ NĂM 2016 VÀ TRIỂN VỌNG 2017  (10/03/2017)
 Falcon 2000LXS gia nhập đội tàu Luxaviation UK  (06/01/2017)
 Dassault dự báo thị trường tàu bay thương gia Đông Nam Á tốt hơn  (22/12/2016)
 Cedar Executive đặt thêm một chiếc Embraer Legacy 500  (08/12/2016)
 Royal Jet giới thiệu 2 chiếc BBJ mới  (01/12/2016)
 Chiếc Citation Longitude thứ hai của Cessna cất cánh  (24/11/2016)
 Số lượng tàu bay thương gia bàn giao sụt giảm trong Q3  (17/11/2016)
 Dassault Aviation bàn giao chiếc Falcon 8X đầu tiên  (03/11/2016)
 Số lượng tàu bay Embraer bàn giao trong Q3 2016  (21/10/2016)
 Cessna giao chiếc máy bay phản lực hạng nhẹ Citation thứ 5000  (13/10/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.