Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tin khác
Thứ hai, 09/05/2011, 14:48:54 PM
Tổng công ty HKVN Cùng những định hướng phát triển năm 2011
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Năm 2011, VNA xác định là năm bản lề của giai đoạn phát triển 2011- 2015, do vậy Vietnam Airlines sẽ kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng.


Năm 2010, Tổng công ty HKVN (Vietnam Airlines) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh. Vận chuyển đạt trên 12 triệu khách (tăng 33,7% so với năm 2009 và vượt 13,2% so với kế hoạch năm 2010. Đảm bảo an toàn tuyệt đối gần 90 ngàn chuyến bay. Đặc biệt tháng 6 năm 2010, VNA đã chính thức gia nhập Sky Team đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình phát triển và hội nhập của VNA, đồng thời khẳng định đẳng cấp và vị thế mới của Tổng công ty trên bản đồ hàng không thế giới,…

Năm 2011, lãnh đạo Tổng công ty HKVN nhận định thị trường vận tải hàng không tiếp tục tăng trưởng tốt. Nhưng trong năm nay sẽ có không ít những khó khăn mà TCT phải đối mặt như: Tỷ giá VNĐ/USD tăng mạnh, giá dầu tăng nhanh sẽ đẩy chi phí lên cao. Tình hình cạnh tranh sẽ căng thẳng hơn với việc tham gia các hãng hàng không mới cũng như việc mở rộng quy mô hoạt động của các hãng hàng không có đường bay đến Việt Nam. Ngoài ra, ảnh hưởng biến đổi khí hậu toàn cầu, thời tiết trong nước và thế giới tiếp tục diễn biến khó lường, tác động trực tiếp đến hoạt động điều hành khai thác bay vủa VNA…

Tổng công ty HKVN đề ra mục tiêu cơ bản của năm 2011: Phải chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, làm chủ và tận dụng tốt cơ hội tăng trưởng của thị trường, đặc biệt là thị trường nội địa để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh. Cải thiện cơ cấu hành khách theo hướng tăng tỷ trọng khách doanh thu cao, quản trị tốt chi phí, nâng cao năng suất và hiệu quả. Năm 2011, VNA xác định là năm bản lề của giai đoạn phát triển 2011- 2015, do vậy Vietnam Airlines sẽ kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ bám sát các mục tiêu phát triển dài hạn để thực hiện kế hoạch đầu tư hạ tầng, tập trung phát triển đội bay và hoàn thiện mạng đường bay. Nâng cấp chất lượng hoạt động của toàn hệ thống xứng tầm đẳng cấp quốc tế.

VNA cũng đề ra yêu cầu cùng các biện pháp thực hiện kế hoạch 2011 là chấp hành tốt các quy định của Nhà nước trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Thực hiện nghiêm các chỉ thị của Chính phủ và các biện pháp phát triển kinh tế; Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không; Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách đồng bộ, các đường bay quốc tế trọng điểm, các đường bay nội địa đường trục và đường bay du lịch, chất lượng khách hạng C và đặc biệt là hạng C đường dài. Quản lý chặt chẽ chi phí sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm các định mức chi phí, triệt để thực hiện tiết kiệm; Bảo đảm các cân đối lớn và duy trì tình hình tài chính an toàn, lành mạnh; Bảo đảm vốn cho quá trình sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, thực hiện tốt quản lý vốn đầu tư của Tổng công ty, doanh nghiệp khác và công ty cổ phần thành lập mới, hỗ trợ hoạt động đúng hướng hiệu quả; Tập trung đầu tư trọng điểm các dự án phục vụ mục tiêu chiến lược, các dự án có nhu cầu bức thiết, tránh dàn trải, triệt để tận dụng tài sản, phương tiện máy móc đã đầu tư để giảm vốn đầu tư; Tiếp tục mở rộng thị trường, mạng đường bay. Hoàn thiện mạng đường bay Đông Nam Á, đảm bảo tải cung ứng và khả năng nối chuyến đi châu Âu, Đông Bắc Á. Tận dụng triệt để các lợi thế của Sky Team nhằm tăng cường khai thác các nguồn khách hỗ trợ. Linh hoạt sử dụng đội máy bay phù hợp với nhu cầu của thị trường nhằm tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu…

Năm 2011, đồng thời với việc hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên phù hợp với Luật Doanh nghiệp, Tổng công ty HKVN tích cực hoàn thiện Đề án thành lập tập đoàn vận tải hàng không. Việc thành lập tập đoàn vận tải hàng không là mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ quan trọng để đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho việc thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu trong khu vực vào năm 2020 cùng việc phát triển ngành công nghiệp hàng không Việt Nam trong những năm tới…

Nguồn: Tạp chí hàng không

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Bay trong mùa…bất định  (04/05/2011)
 Hàng không khu vực miền Trung 35 năm xây dựng và phát triển  (04/05/2011)
 Không phải chơi ngông  (29/04/2011)
 Kiểu nào cũng có  (29/04/2011)
 Triển khai nhiều dự án vốn ngân sách  (18/04/2011)
 Để chuyến bay quốc tế không chỉ đến Tân Sơn Nhất và Nội Bài  (13/04/2011)
 An ninh trật tự Cảng HK Quốc tế nội bài một năm nhìn lại  (28/03/2011)
 Hàng không Việt Nam làm chủ công nghệ bay kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường giám sát hàng không  (15/03/2011)
 Hàng không dân dụng Việt Nam hơn nửa thế kỷ phát triển  (11/03/2011)
 Thiếu hụt phi công đe dọa ngành hàng không châu Á  (07/01/2011)
 Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực hàng không  (13/12/2010)
 Việt Nam lần đầu tiên có sáu phi công lái diều bay có động cơ  (25/10/2010)
 Boeing sẽ chở khách lên vũ trụ  (17/09/2010)
 Vietnam Airlines cho phép check-in trực tuyến  (17/08/2010)
 Cải tiến chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài VOR/DME Đà Nẵng  (17/08/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.