Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tin khác
Thứ hai, 09/05/2011, 14:56:06 PM
Mong ước Vasco
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Mới đây VASCO đã cùng Công ty TNHH kỹ thuật quản lý bay (ATECH) bay hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không. Ý tưởng và dự án này có từ thời của các giám đốc trước, giờ mới thành hiện thực nhờ sự sáng tạo của đội ngũ kỹ thuật VASCO và ATECH.


Tại lễ đón nhận huân chương lao động của Nhà nước tặng cho Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (Tại lễ đón nhận huân chương lao động của Nhà nước tặng cho Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) vừa qua, báo cáo của ông Bùi Ngọc Hoằng, Giám đốc công ty đã đánh giá rất cao công lao và tri ân hai vị giám đốc tiền nhiệm: Đại tá Nguyễn Văn Tôn - giám đốc đầu tiên và đại tá, anh hùng lực lưỡng vũ trang Vũ Ngọc Đỉnh, cả hai đều là phi công, có nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất Tổ quốc nhưng cũng có nhiều đóng góp, cống hiến cho VASCO hôm nay.
Năm 1987, từ một đội bay nhỏ của Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Xí nghiệp Bay phục vụ nền kinh tế quốc dân ra đời (tiền thân của VASCO ngày nay), ông Nguyễn Văn Tôn là người thiết kế, sáng lập, đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng xí nghiệp. Cơ ngơi ngày ấy chỉ vẻn vẹn có 2 máy bay An-2 của Liên Xô (cũ) chế tạo từ những năm giữa thế kỷ 20 và 1 chiếc An-30. Trụ sở xí nghiệp là dãy nhà cấp bốn tại sân bay Gia Lâm. Hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị theo kế hoạch và phụ thuộc vào yêu cầu của một số đơn vị cần bay khảo sát địa chất và chụp ảnh địa hình. Tôi đã từng ăn cơm, uống nước với tổ bay, thợ máy An-2 tại sân đậu sân bay Đà Nẵng. Tổ lái An-2 người Bungari lái thuê cho xí nghiệp không chịu nổi cái nắng gắt ở đây, đòi về nghỉ. Những năm sau đó, Liên Xô tan rã, phụ tùng thay thế cho An-2 khan hiếm, xăng đặc chủng cho tàu bay An-2 nhập rất khó khăn. Đó là những ngày dài xí nghiệp gặp nhiều thử thách. Ông Nguyễn Văn Tôn đã phải dùng cả An 30 chuyên chở hàng hóa.
Giá trị đem lại niềm tự hào to lớn có lẽ là những năm tháng VASCO bay khảo sát địa chất, chụp ảnh địa hình biên giới Việt - Trung và sau này là bay chụp ảnh biên giới Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào. Bay chụp ảnh địa hình rất phức tạp căng thẳng và nguy hiểm. Máy bay bay thấp theo địa hình đòi hỏi người lái có trình độ điêu luyện mới điều khiển máy bay luôn bay ổn định, ảnh chụp mới rõ ràng và chính xác. Những tấm ảnh chụp biên giới Việt - Trung được Ủy ban biên giới của hai quốc gia đánh giá rất cao. Nó đã góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bay chụp ảnh địa hình làm tư liệu xây dựng bản đồ phân định biên giới Việt - Trung trên bộ và trên biển, cũng như phân định biên giới Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia sau này.
Mới đây VASCO đã cùng Công ty TNHH kỹ thuật quản lý bay (ATECH) bay hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không. Ý tưởng và dự án này có từ thời của các giám đốc trước, giờ mới thành hiện thực nhờ sự sáng tạo của đội ngũ kỹ thuật VASCO và ATECH.
Nói thêm về bay hiệu chuẩn, tại các sân bay dân sự - quân sự, máy bay cất hạ cánh phải có các thiết bị viễn thông dẫn đường theo tiêu chuẩn của ICAO. Các thiết bị này luôn phải hoạt động trong trạng thái tốt và chuẩn mực. Hàng năm, theo định kỳ, các thiết bị dẫn đường phải được kiểm tra sự chính xác, đồng bộ theo tiêu chuẩn của ICAO. Muốn hiệu chuẩn phải có máy bay chuyên dụng cùng các thiết bị hiệu chuẩn kèm theo. Những năm trước đây, công việc hiệu chuẩn, ngành hàng không phải thuê máy bay, thiết bị và chuyên gia nước ngoài bay, rất tốn ngoại tệ và không kịp thời. VASCO đã cải tiến chiếc máy bay KING AIR-200 cho phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Các kỹ sư của ATECH đưa các thiết bị hiệu chuẩn lên King Air. Năm 2010, lần đầu tiên, VASCO đã bay hơn 100 giờ, hiệu chuẩn tất cả các thiết bị dẫn đường ở các sân bay. Tự lực tự cường của VASCO và ATECH đã làm cho công tác hiệu chuẩn của ngành hàng không được chủ động và hiệu quả hơn rất nhiều. Hai đơn vị tăng được doanh thu, nhà nước không tốn ngoại tệ.
Từ năm 2004 đến nay, Công ty đã phát triển và mở rộng sang bay và vận chuyển hành khách. Bước đầu, tuy có nhiều bỡ ngỡ và khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ nhân viên, được sự quan tâm chỉ đạo của đội ngũ lãnh đạo, sự hỗ trợ của các ban kỹ thuật của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty đã xây dựng hệ thống kỹ thuật, khai thác, kinh doanh thương mại, bán vé, đặt giữ chỗ, xử lý chứng từ v.v phục vụ cho sản xuất. Tháng 5 năm 2004, VASCO đã khai thác hai đường bay thành phố Hồ Chí Minh đi Cà Mau và Côn Đảo. Quá trình triển khai hai đường bay này khẳng định VASCO có đủ khả năng tiếp nhận thị trường chuyển giao từ Tổng công ty HKVN theo Đề án phát triển VASCO. Tháng 8 năm 2006, Tổng công ty HKVN chuyển giao cho VASCO 4 đường bay gồm: thành phố Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, thành phố Hồ Chí  Minh - Chu Lai, thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn - Đà Nẵng. Hiện nay, công ty đang duy trì và khai thác các đường bay này với tần suất cao và đạt hệ số ghế sử dụng cao.
Năm 2010, thị trường hàng không trong nước và quốc tế phát triển trở lại. Đó là dấu hiệu thuận lợi nhưng khó khăn vẫn còn tồn đọng cộng thêm những khó khăn mới về áp lực cạnh tranh, tỉ giá, giá; các yếu tố đầu vào tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và sản xuất kinh doanh của VASCO. Toàn thể cán bộ, Đảng viên, công nhân viên VASCO đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, phấn đấu hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu năm 2010 và tăng cao hơn năm 2009; Sản lượng hành khách vận chuyển vượt 4% kế hoạch, tăng 29% so với năm 2009; Hệ số ghế sử dụng bình quân 77,2%, tăng 2,5 điểm so với kế hoạch và so với năm 2009; Hàng hóa tăng 164% so với năm 2009, tổng doanh thu vượt 5% kế hoạch, tăng 48% so với năm 2009. Năm 2011, VASCO vẫn miệt mài bay và mong ước, có ngày cánh bay VASCO sẽ trưởng thành, cứng cáp hơn, đáp ứng sự kỳ vọng và phát triển kinh tế của đất nước.
) vừa qua, báo cáo của ông Bùi Ngọc Hoằng, Giám đốc công ty đã đánh giá rất cao công lao và tri ân hai vị giám đốc tiền nhiệm: Đại tá Nguyễn Văn Tôn - giám đốc đầu tiên và đại tá, anh hùng lực lưỡng vũ trang Vũ Ngọc Đỉnh, cả hai đều là phi công, có nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất Tổ quốc nhưng cũng có nhiều đóng góp, cống hiến cho VASCO hôm nay.

Năm 1987, từ một đội bay nhỏ của Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Xí nghiệp Bay phục vụ nền kinh tế quốc dân ra đời (tiền thân của VASCO ngày nay), ông Nguyễn Văn Tôn là người thiết kế, sáng lập, đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng xí nghiệp. Cơ ngơi ngày ấy chỉ vẻn vẹn có 2 máy bay An-2 của Liên Xô (cũ) chế tạo từ những năm giữa thế kỷ 20 và 1 chiếc An-30. Trụ sở xí nghiệp là dãy nhà cấp bốn tại sân bay Gia Lâm. Hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị theo kế hoạch và phụ thuộc vào yêu cầu của một số đơn vị cần bay khảo sát địa chất và chụp ảnh địa hình. Tôi đã từng ăn cơm, uống nước với tổ bay, thợ máy An-2 tại sân đậu sân bay Đà Nẵng. Tổ lái An-2 người Bungari lái thuê cho xí nghiệp không chịu nổi cái nắng gắt ở đây, đòi về nghỉ. Những năm sau đó, Liên Xô tan rã, phụ tùng thay thế cho An-2 khan hiếm, xăng đặc chủng cho tàu bay An-2 nhập rất khó khăn. Đó là những ngày dài xí nghiệp gặp nhiều thử thách. Ông Nguyễn Văn Tôn đã phải dùng cả An 30 chuyên chở hàng hóa.

Giá trị đem lại niềm tự hào to lớn có lẽ là những năm tháng VASCO bay khảo sát địa chất, chụp ảnh địa hình biên giới Việt - Trung và sau này là bay chụp ảnh biên giới Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào. Bay chụp ảnh địa hình rất phức tạp căng thẳng và nguy hiểm. Máy bay bay thấp theo địa hình đòi hỏi người lái có trình độ điêu luyện mới điều khiển máy bay luôn bay ổn định, ảnh chụp mới rõ ràng và chính xác. Những tấm ảnh chụp biên giới Việt - Trung được Ủy ban biên giới của hai quốc gia đánh giá rất cao. Nó đã góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bay chụp ảnh địa hình làm tư liệu xây dựng bản đồ phân định biên giới Việt - Trung trên bộ và trên biển, cũng như phân định biên giới Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia sau này.

Mới đây VASCO đã cùng Công ty TNHH kỹ thuật quản lý bay (ATECH) bay hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không. Ý tưởng và dự án này có từ thời của các giám đốc trước, giờ mới thành hiện thực nhờ sự sáng tạo của đội ngũ kỹ thuật VASCO và ATECH.
Nói thêm về bay hiệu chuẩn, tại các sân bay dân sự - quân sự, máy bay cất hạ cánh phải có các thiết bị viễn thông dẫn đường theo tiêu chuẩn của ICAO. Các thiết bị này luôn phải hoạt động trong trạng thái tốt và chuẩn mực. Hàng năm, theo định kỳ, các thiết bị dẫn đường phải được kiểm tra sự chính xác, đồng bộ theo tiêu chuẩn của ICAO. Muốn hiệu chuẩn phải có máy bay chuyên dụng cùng các thiết bị hiệu chuẩn kèm theo. Những năm trước đây, công việc hiệu chuẩn, ngành hàng không phải thuê máy bay, thiết bị và chuyên gia nước ngoài bay, rất tốn ngoại tệ và không kịp thời. VASCO đã cải tiến chiếc máy bay KING AIR-200 cho phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Các kỹ sư của ATECH đưa các thiết bị hiệu chuẩn lên King Air. Năm 2010, lần đầu tiên, VASCO đã bay hơn 100 giờ, hiệu chuẩn tất cả các thiết bị dẫn đường ở các sân bay. Tự lực tự cường của VASCO và ATECH đã làm cho công tác hiệu chuẩn của ngành hàng không được chủ động và hiệu quả hơn rất nhiều. Hai đơn vị tăng được doanh thu, nhà nước không tốn ngoại tệ.

Từ năm 2004 đến nay, Công ty đã phát triển và mở rộng sang bay và vận chuyển hành khách. Bước đầu, tuy có nhiều bỡ ngỡ và khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ nhân viên, được sự quan tâm chỉ đạo của đội ngũ lãnh đạo, sự hỗ trợ của các ban kỹ thuật của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty đã xây dựng hệ thống kỹ thuật, khai thác, kinh doanh thương mại, bán vé, đặt giữ chỗ, xử lý chứng từ v.v phục vụ cho sản xuất. Tháng 5 năm 2004, VASCO đã khai thác hai đường bay thành phố Hồ Chí Minh đi Cà Mau và Côn Đảo. Quá trình triển khai hai đường bay này khẳng định VASCO có đủ khả năng tiếp nhận thị trường chuyển giao từ Tổng công ty HKVN theo Đề án phát triển VASCO. Tháng 8 năm 2006, Tổng công ty HKVN chuyển giao cho VASCO 4 đường bay gồm: thành phố Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, thành phố Hồ Chí  Minh - Chu Lai, thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn - Đà Nẵng. Hiện nay, công ty đang duy trì và khai thác các đường bay này với tần suất cao và đạt hệ số ghế sử dụng cao.

Năm 2010, thị trường hàng không trong nước và quốc tế phát triển trở lại. Đó là dấu hiệu thuận lợi nhưng khó khăn vẫn còn tồn đọng cộng thêm những khó khăn mới về áp lực cạnh tranh, tỉ giá, giá; các yếu tố đầu vào tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và sản xuất kinh doanh của VASCO. Toàn thể cán bộ, Đảng viên, công nhân viên VASCO đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, phấn đấu hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu năm 2010 và tăng cao hơn năm 2009; Sản lượng hành khách vận chuyển vượt 4% kế hoạch, tăng 29% so với năm 2009; Hệ số ghế sử dụng bình quân 77,2%, tăng 2,5 điểm so với kế hoạch và so với năm 2009; Hàng hóa tăng 164% so với năm 2009, tổng doanh thu vượt 5% kế hoạch, tăng 48% so với năm 2009. Năm 2011, VASCO vẫn miệt mài bay và mong ước, có ngày cánh bay VASCO sẽ trưởng thành, cứng cáp hơn, đáp ứng sự kỳ vọng và phát triển kinh tế của đất nước.

Nguồn: Tạp chí hàng không

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Tổng công ty HKVN Cùng những định hướng phát triển năm 2011  (09/05/2011)
 Bay trong mùa…bất định  (04/05/2011)
 Hàng không khu vực miền Trung 35 năm xây dựng và phát triển  (04/05/2011)
 Không phải chơi ngông  (29/04/2011)
 Kiểu nào cũng có  (29/04/2011)
 Triển khai nhiều dự án vốn ngân sách  (18/04/2011)
 Để chuyến bay quốc tế không chỉ đến Tân Sơn Nhất và Nội Bài  (13/04/2011)
 An ninh trật tự Cảng HK Quốc tế nội bài một năm nhìn lại  (28/03/2011)
 Hàng không Việt Nam làm chủ công nghệ bay kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường giám sát hàng không  (15/03/2011)
 Hàng không dân dụng Việt Nam hơn nửa thế kỷ phát triển  (11/03/2011)
 Thiếu hụt phi công đe dọa ngành hàng không châu Á  (07/01/2011)
 Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực hàng không  (13/12/2010)
 Việt Nam lần đầu tiên có sáu phi công lái diều bay có động cơ  (25/10/2010)
 Boeing sẽ chở khách lên vũ trụ  (17/09/2010)
 Vietnam Airlines cho phép check-in trực tuyến  (17/08/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.