Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tin khác
Thứ hai, 13/06/2011, 10:13:17 AM
Vietnam Airlines 15 năm liên tục bay an toàn
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Trong 15 năm liên tuch, VAC đã thực hiện được gần 690 ngàn chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn.


Từ những ngày đầu thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VAC) năm 1995 theo mô hình Tổng Công ty 91, VAC đã gặp nhiều khó khăn, nhiều năm kinh doanh với bao biến động bất lợi. Nhưng được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Chính phủ cùng nỗ lực của toàn thể toàn bộ, công nhân viên, TCT đã liên tục mở rộng và phát triến hoạt động sản xuất kinh doanh, khai tốt mọi cơ hội để đẩy nhanh quá trình đổi mới, kiên trì thực hiện các mục tiêu chiến lược, điều hành linh hoạt, xử lý hiệu quả các tình huống trong sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tích rất đáng tự hào, đặc điểm đảm bảo 15 năm liên tục bay an  toàn.

Với quy mô tăng trưởng nhanh, nhưng TCT luôn duy trì và nâng cao chất lượng khai thác, đảm bảo an toàn bay, giữ vững an ninh hàng không. Trong 15 năm liên tuch, VAC đã thực hiện được gần 690 ngàn chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn. Từ 21 đường bay quốc tế, 20 đường bay nội địa năm 1995 đến nay, VNA đã có mạng đường bay quốc tế gồm 44 đường bay đến 26 điểm thuộc 15 quốc gia và mạng đường bay nội địa gồm 35 đường bay đến 20 điểm trải dài khắp đất nước. Đội máy bay cũng không ngừng được bổ sung và hiện đại hóa. Từ đội máy bay 13 chiếc năm 1995, đến nay VNA đã có đội bay trên 70 chiếc chủ yếu là các loại máy bay đời mới hiện đại như B-777, A-320, ATR72-500, với tuổi trung bình là 6,5 tuổi.

Trong 15 năm qua, VNA đã vận chuyển được trên 82 triệu lượt khách, trong đó năm 2010 đạt trên 12 triệu khách, gấp 5,5 lần so với năm 1995; Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 12%/năm, trong đó nội địa tăng trưởng 12,8%/năm, quốc tế tăng trưởng 10,8%/năm; Thị phần hành khách trung bình giai đoạn 1995-2010 đạt 59% trong đó quốc tế đạt 40%, nội địa 87%; Khối lượng vận chuyển hàng hóa toàn giai đoạn ước đạt 1,24 triệu tấn, tăng trưởng bình quân 11,6%/năm; Tổng doanh thu đạt được 280 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng bình quân gần 19%/năm. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt gần 7,1 ngàn tỷ đồng. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng nhiên liệu và kinh tế toàn cầu, VAC vẫn cân đối được thu chi, kinh doanh có lãi trong khi hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều thua lỗ. VAC đã hoàn thành tốt vai trò của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, trong 15 năm qua, VAC đã phục vụ trên 1 ngàn chuyến bay chuyên cơ, chuyên trở các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính phủ an toàn tuyệt đối. Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như giải cứu hành khách tại Thái Lan năm 2009 do khủng hoảng Chính trị, tại Châu Âu năm 2010 do núi lửa phun và mới đây giải cứu lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn; Liên tục mở rộng mạng đường bay nội địa đến các địa phương, góp phần cùng với Chính phủ phát triển kinh tế vùng miền trên cả nước.
Tiến trình hội nhập quốc tế của Hãng hàng không ngừng phát triển cả về phạm vi và cấp độ hình thức. Hiện nay, VAC đã hợp tác liên doanh song phương với 16 hãng hàng không và hợp tác thương mại với 82 hãng trên toàn cầu. Đặc biệt tháng 6/2010 VAC chính thức trở thành thành viên thứ 10 và là đối tác chiến lược tại Đông Nam Á của liên minh hàng không toàn cầu Sky Team. Là thành viên của Sky Team, VAC có cơ hội ngày càng nâng cao uy tín, thương hiệu, đồng thời mở rộng mạng khai thác thông qua liên minh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đem lại nhiều quyền lợi hơn cho hành khách. Bằng sự cố gắng của mình, TCT đã được cấp chứng chỉ an toàn khai thác IOSA của hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA). VAC đã đạt được tiêu chuẩn bay xuyên biển ETOP 120 phút và đang phát triển tiêu chuẩn ETOP 180 phút cùng các tiêu chuẩn khác để bay đến Mỹ.

Từ những thành tựu đạt được trong 15 năm qua, 15 năm bay an toàn tuyệt đối, TCT đã đúc kết được những yếu tố chính mang lại thành công; Trước hết, VAC, VAC luôn nhận được sự chỉ đạo, sát sao và sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ với chiến lược và kế hoạch phát triển mà VAC đề xuất báo cáo cùng chính sách điều khiển vĩ mô hiệu quả của Chính phủ về lĩnh vực vận tải Hàng không. VAC đã đầu tư đúng hướng, tập trung vào đội bay thế hệ mới và hạ tầng kỹ thuật công nghệ, thu hút và duy trì đội ngũ người lao động có chất lượng cao..Phát huy nội lực, sáng tạo và linh hoạt trong điều hành, vững vàng vượt qua trong khó khăn khủng hoảng; Chuẩn bị lực lượng và tranh thủ thời cơ thị trường phục hồi để vượt lên dẫn trước đối thủ cạnh tranh; Duy trì và mở rộng mạng đường bay, không ngừng nâng cap chất lượng dịch vụ..

Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, khó khăn chồng chất, VAC thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh có ãi, ổn định đời sống, thu nhập người lao động liên tục nâng cao, luôn phát triển đội máy bay thế hệ mới và mở rộng mạng đường bay....Thời gian qua đã thể hiện nỗ lực và phấn đấu cao độ của tập thể cán bộ, công nhân viên TCT trước chính phủ và nhân dân cả nước. 15 năm qua là một giai đoạn phát triển vượt bậc cả về chất và lượng để mở rộng ra một giai đoạn mới nhiều cơ hội nhưng không ít thử thách đối với VAC. Tuy nhiên, với tiềm lực, năng lực hiện tại và nhân sự, tổ chức, mạng đường bay, đội bay...cùng sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, nhất định TCT sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, bay an toàn và tiếp tục là lực lượng vận tải chủ lực, giữ vai trò chủ đạo trong giao thông hàng không Việt Nam.

Nguồn: Tạp chí hàng không

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Sân bay quốc tế mới trên Đảo Ngọc  (13/06/2011)
 Chế thử thành công sơn máy bay  (10/06/2011)
 Chính phủ nâng mục tiêu lạm phát 2011 lên 15%  (03/06/2011)
 Bộ Kế hoạch Đầu tư dự báo tăng trưởng GDP 6 tháng đạt 5,6%  (02/06/2011)
 Nhập siêu 6 tháng dự báo vượt chỉ tiêu cả năm 2011  (02/06/2011)
 Tỷ giá đôla liên ngân hàng lập đáy  (26/05/2011)
 ‘Lạm phát 2011 khó giữ dưới 15%’  (19/05/2011)
 Giá trần vé máy bay nội địa có làm khó cho Vietnam Airlines?  (18/05/2011)
 Công ty Cảng Hàng không Vinh trên con đường đổi mới và phát triển  (17/05/2011)
 Mong ước Vasco  (09/05/2011)
 Tổng công ty HKVN Cùng những định hướng phát triển năm 2011  (09/05/2011)
 Bay trong mùa…bất định  (04/05/2011)
 Hàng không khu vực miền Trung 35 năm xây dựng và phát triển  (04/05/2011)
 Không phải chơi ngông  (29/04/2011)
 Kiểu nào cũng có  (29/04/2011)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.