Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tin khác
Thứ tư, 26/10/2011, 11:08:05 AM
Sẽ không còn cảm giác nhàm chán gò bó
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Người đứng đầu nhóm phát triển của Airbus cũng cho biết, đến năm 2050, mỗi năm sẽ có 9 tỷ người trên thế giới đi lại bằng phương tiện hàng không.


Vỏ cabin có thể ngắm cảnh 360 độ, có thể chơi golf trên máy bay trong một không gian thực tại ảo....đó là những phác họa để từ năm 2050 trở đi, hành khách di chuyển bằng máy bay sẽ không còn cảm giác nhàm chán và gò bó. Nhưng Charles Champion, Trưởng nhóm phát triển của Airbus cho rằng đó cũng chỉ là một trong những ý tưởng phát triển hàng không trong vòng 40 năm tới. Bởi nhóm của ông đang thực hiện những ý tưởng như thu nhiệt lượng từ cơ thể hành khách để giúp đáp ứng một phần như cầu năng lượng của máy bay hay chế tạo nên những chiếc ghế được nhồi sợi tự làm sạch và có khả năng tự biến đổi để phù hợp với từng hình dạng cơ thể người ngồi. Ghế ngồi sẽ được thu xếp riêng theo nhu cầu cá nhân. Vậy nên, hệ thống ghế hạng nhất, hạng thương gia và hạng phổ thông sẽ bị xóa bỏ. Không chỉ dừng ở đó máy bay sẽ có"khu vực tiếp sức". Ở đó, không khí sẽ được làm tăng hàm lượng vitamin; còn ở "Khu vực tương tác", hành khách được chơi golf thực tại ảo trên mây, hoặc đi shopping hay thử đồ trong các khoang thực tại ảo. Qua lớp vỏ cabin trong suốt, hành khách có thể ngắm các đỉnh núi bên dưới, và thấy các thông tin về tên gọi và độ cao chính xác của từng đỉnh một. Công tác thông tin liên lạc tuyệt hảo với mặt đất sẽ cho phép các thương gia tham dự các cuộc họp qua video ở độ cao 11 nghìn mét và các ông bố bà mẹ có thể đọc truyện đêm khuya cho những đứa trẻ ở nhà.

Người đứng đầu nhóm phát triển của Airbus cũng cho biết, đến năm 2050, mỗi năm sẽ có 9 tỷ người trên thế giới đi lại bằng phương tiện hàng không. Bởi vậy, nhu cầu sử dụng máy bay hết sức lớn, ngành hàng không sẽ phải tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho những nhu cầu này. Muốn vậy, phải giải quyết 3 thách thức lớn nhất hiện nay là "con người muốn bay rẻ, hiệu quả và thân thiện với môi trường". Đáp án này chỉ có được nhờ vào những công nghệ an toàn tân tiến, cho phép các công ty tăng số chuyến bay lên gấp 5 lần. Thay vì bay riêng lẻ, các máy bay có thể bay thành đội hình, hoặc đỗ trong khi bay để tiết kiệm nhiên liệu. Các nhà thiết kế Airbus đã nghĩ tới ý tưởng về một hàng không mẫu hạm trên không giúp các máy may hành khách có thể đỗ trên hoặc được vận chuyển đi. Hình dung của Airbus về sân bay trong tương lai sẽ không còn các cổng hàng không. Thay vào đó, các máy bay sẽ lăn bánh-như tàu điện ngầm-thẳng vào ga, nơi hành khách lên xuống nhanh chóng qua vài cửa ra vào có kèm theo màn hình cảm ứng. Hành lý sẽ theo băng chuyền chạy thẳng vào cabin.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng đó là những ý tưởng lãng mạn, khó thành hiện thực. Nhưng Charles Champion lại khẳng định: Các vấn đề thiết kế sẽ hình thành trong vòng 10 năm năm tới và sau đó là là triển trải khai phục vụ. Khi đó ngành hàng không sẽ có diện mạo hoàn toàn khác.

Nguồn: Hàng không thế giới

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Qantas mở rộng đội bay với dòng A320  (21/09/2011)
 Đến Châu Âu với 550 USD  (13/09/2011)
 Bắt đầu mở bán vé tết nhâm thìn lần 1  (13/09/2011)
 Airbus sáp nhập Metron aviation  (07/09/2011)
 Nga lên kế hoạch mua 100 máy bay IL-76MD  (17/08/2011)
 Sân bay Long Thành cảng trung chuyển lớn ở Đông Nam Á  (12/08/2011)
 Hoạt động Taxi tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng  (03/08/2011)
 Airbus thay đổi thương hiệu máy bay dân dụng  (19/07/2011)
 Chấp thuận cho Saudi Arabian Airlines Cargo bay đến Việt Nam  (13/07/2011)
 Áp dụng PBN trong dẫn đường hàng không  (06/07/2011)
 Đóng cửa sân bay Phú Bài - Huế  (21/06/2011)
 Thị trường ngoại tệ vẫn còn nhiều thách thức  (14/06/2011)
 Vietnam Airlines 15 năm liên tục bay an toàn  (13/06/2011)
 Sân bay quốc tế mới trên Đảo Ngọc  (13/06/2011)
 Chế thử thành công sơn máy bay  (10/06/2011)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.