Máy bay - Nhà sản xuất
“Hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh dây chuyền sản xuất 737 Max để giúp khôi phục . ...
NGÀY 14/08/2017 Công ty mẹ của Antonov dự đoán rằng nhà sản xuất máy bay của Ukraina sẽ bàn giao ...
  Kinh doanh hàng không
(TBTCO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng ...
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (mã HVN-UpCom) vừa công bố kết quả kinh doanh .. ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Lộ trình giảm lãi suất USD
Quy định về trần lãi suất tiền gửi USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp đồng bộ với điều hành ...
 
Tin khác
Thứ tư, 21/03/2012, 15:10:58 PM
Siết chặt an ninh
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in


Thay đổi sau 10 năm
 
10 năm trước trừ dao kiếm, súng, chất nổ,  còn những vật dụng thông thường đều được mang lên máy bay. Nay tất cả đều bị cấm, bởi vụ khủng bố ngày 11/9 đã cảnh tỉnh cả thế giới, chứ không riêng ngành hàng không. Những âm mưu lợi dụng các chuyến bay cho các hành động bất lương vẫn liên tiếp diễn ra. Tuy nhiên, nó đều bị chặn đứng, do an ninh hàng không đã được tăng cường và sau đó càng thêm siết chặt. Điển hình là:

Đầu tháng 12/2001, một quy định mới được ban hành sau âm mưu khủng bố bất thành của Richard Reid trên chuyến bay 63 tuyến Paris-Miami của hãng Hàng không Mỹ American Airlines. Tên Reid đẫ giấu 250 gram chất nổ pentrite trong giầy của mình định cho nổ trên máy bay. Kể từ khi ấy, mọi hành khách đều có thể bị yêu cầu phải cởi giầy ra để kiểm tra. Tiếp đó, tháng 8/2006, chính quyền Anh phát hiện ra một nhóm khủng bố âm mưu cho nổ tung máy bay bằng chất nổ lỏng giấu trong chai sữa trẻ em và lọ dầu gội đầu. Sau đó, việc mang chất lỏng hay chất keo lên phi cơ bị quy định chặt chẽ. Hành khách chỉ được quyền mang theo người không quá 100ml chất lỏng và phải được chứa trong túi nhựa trong suốt, đóng kín, kích thước không quá 20cm chiều ngang và chiều dọc. Tháng 12/2009, trên chuyến bay Lagos-Amsterdam-Detroit, một tên khủng bố đã bị khống chế khi đang tìm cách kích hoạt khối chất nổ giấu trong quần. Ngay lập tức một số sân bay châu Âu và Mỹ trang bị máy quét toàn thân có khả năng soi qua quần áo mặc trên người. Dù quyết định này đã gây nhiêu tranh cãi vì điều này vi phạm đến quyền riêng tư của hành khách.

Cho những năm sau

Tháng 9/2010, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đưa ra chiến lược an ninh hàng không toàn diện (ICASS) thời kỳ 2011-2016, trong đó đề ra các tiêu chuẩn mới hợp tác toàn cầu để đối phó với các mối đe dọa khủng bố Hàng không. Chiến lược này nhằm tăng cường hợp tác đặc biệt của gần 190 quốc gia thành viên ICAO, tăng cường 5 hiệp định khu vực gồm: châu Phi, châu Âu, châu Á-Thái Bình Dương Trung Dông và Tây Bán cầu để tạo ra khuôn khổ an ninh hàng không quốc tế mới của thế kỷ 21 hướng tới việc đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho hành khách. Trong hội nghị thường niên lần thứ 7 của CIAO diễn tại Montreal (Canada) hồi tháng 9 vừa qua, những vấn đề như: chứng thư đi lại có thể đọc được bằng máy (MRTD), các tiêu chuẩn an ninh mới và sinh trắc học được thảo luận nhằm đưa ra các biện pháp ngăn chặn khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia hiệu quả hơn.

Raymond Benjamin, Tổng thư ký ICAO cho biết tổ chức này đang tìm kiếm các phương thức để chương trình MRTD, các thủ tục kiểm tra hành khách tại các sân bay và các của khẩu biên giới hoạt động hiệu quả hơn. Hạn chế được những khiếm khuyết trong việc nhận dạng hoặc những sai sót an ninh liên quan đến chứng thư đi lại, nhằm siết chặt, không có cơ hội để các phần tử khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia khai thác. Hội nghị cũng thống nhất rằng, an ninh hàng không sẽ được xác định lại và mở rộng hơn trên cơ sở được định hướng từ các thông tin tình báo, do đó ICAO sẽ tập trung vào vai trò của MRTD và sự tăng cường hợp tác củ chính phủ các nước nhằm ngăn chặn khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia trên lĩnh vực hàng không dân dụng.

Nguồn: Hàng không Việt Nam

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Đầu tư ERP, BI thời khủng hoảng  (25/11/2011)
 Lao Airlines đặt mua A320  (28/10/2011)
 Sẽ không còn cảm giác nhàm chán gò bó  (26/10/2011)
 Qantas mở rộng đội bay với dòng A320  (21/09/2011)
 Đến Châu Âu với 550 USD  (13/09/2011)
 Bắt đầu mở bán vé tết nhâm thìn lần 1  (13/09/2011)
 Airbus sáp nhập Metron aviation  (07/09/2011)
 Nga lên kế hoạch mua 100 máy bay IL-76MD  (17/08/2011)
 Sân bay Long Thành cảng trung chuyển lớn ở Đông Nam Á  (12/08/2011)
 Hoạt động Taxi tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng  (03/08/2011)
 Airbus thay đổi thương hiệu máy bay dân dụng  (19/07/2011)
 Chấp thuận cho Saudi Arabian Airlines Cargo bay đến Việt Nam  (13/07/2011)
 Áp dụng PBN trong dẫn đường hàng không  (06/07/2011)
 Đóng cửa sân bay Phú Bài - Huế  (21/06/2011)
 Thị trường ngoại tệ vẫn còn nhiều thách thức  (14/06/2011)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
VALC trân trọng thông báo đến Quý Cổ đông về việc chi trả cổ tức năm 2016 cho cổ đông của VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A Vincom, Số 191 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.